Thống kê truy cập

Liên kết website

UBND xã Nấm Dẩn - Huyện Xín Mần

Thông báo đặc điểm nhận dạng của Tiền giả loại mới

03/04/2024 09:52 25 lượt xem

Thực hiện Công văn số 164/CV_CAH, ngày 04/3/2024 của Công an huyện Xín Mần về việc sao gửi thông báo đặc điểm nhận dạng của Tiền giả loại mới.

          Để nâng cao hiệu quả trong công tác đấu tranh, phòng ngừa đối với các hoạt động phạm tội liên quan đến tiền giả. Công an xã thông báo đặc điểm nhận dạng của tiền giả loại mới như sau:

1. Tiền giả Polymer mệnh giá 500.000 đồng

1.1. Tiền giả in trên nilon, vẫn seri AF, BZ, FU, KG, KV, KZ, LF, LP, MD, OB, OC, OZ, PS, QK, YZ, WK, ZG có đặc điểm nhận dạng tương tự tiền giả cùng mệnh giá in trên nilon như: Nền nilon dễ bai giãn; lớp mực in dễ bị bong tróc; hình ảnh, hoa văn không sắc nét; hình bóng chìm là hình in mờ trên mặt trước, khó nhìn thấy khi soi ngược nguồn sáng; hình định vị không khớp khít; yếu tố IRIODIN được làm giả bằng cách in cùng lớp in nền một dải màu vàng, không lấp lánh ánh kim như tiền thật; mực đổi màu (OVI) được in giả cùng hình ảnh hoa văn mặt trước, không có hiệu ứng đổi màu như tiền thật; mảng ký tự siêu nhỏ là dải mực nhòe; cửa sổ lớn có làm giả cụm số dập nổi bằng cách in phun. Khi soi dưới đèn cực tím: Khu vực cửa sổ phát quang, seri dọc và seri ngang không phát quang. Ngoài ra chưa làm giả các yếu tố bảo an: Nét in nổi, dây bảo hiểm, hình ẩn (DOE) trong cửa sổ nhỏ, mực không màu phát quang.        

1.2 Tiền giả in trên giấy thường vần seri DD, ID, NS, QM, RI, RN, VH, VV, XI có đặc điểm nhận dạng tương tự một số loại tiền giả cùng mệnh giá in trên giấy như: Hình ảnh, hoa văn không sắc nét; hình định vị không khớp khít; mực đổi màu (OVI) được in cùng hình ảnh hoa văn mặt trước, không có hiệu ứng đổi màu như tiền thật; mảnh ký tự siêu nhỏ là những dải mực nhòe; các cửa số được làm giả bằng cách khoét thủng nền giấy và phủ lớp nilon mỏng trên cả hai mặt tờ tiền (trừ vần seri ID phủ nilon khu vực cửa sổ), một số loại (vần seri DD, ID, NS, QM, RI) có làm giả cụm số mệnh giá trong cửa sổ lớn nhưng không giống tiền thật. Khi soi dưới đèn cực tím: Nền giấy phát quang, seri dọc và seri ngang không phát quang. Ngoài ra, chưa làm giả các yếu tố bảo an: Nét in nổi, hình bóng chìm, dây bảo hiểm, hình ẩn (DOE) trong cửa sổ nhỏ, IRIODIN mực không màu phát quang.

2. Tiền giả Polymer mệnh giá 200.000 đồng

2.1. Tiền giả in trên nilon, vẫn seri JD, FX, LG, RD, RX, VA, YL, ZR có đặc điểm nhận dạng tương tự một số loại tiền giả cùng mệnh giá in trên nilon như: Hình ảnh, hoa văn không sắc nét; hình định vị không khớp khít; mực đổi màu (OVI) được in cùng với hình ảnh hoa văn mặt trước, không có hiệu ứng đổi màu như tiền thật; mảng ký tự siêu nhỏ là những dải mực nhòe, các cửa sổ được làm giả bằng cách khoét thủng nền nilon theo dạng cửa sổ và dán băng dính trong suốt lên hai mặt tờ tiền (trừ vần seri JD). Khi soi dưới đèn cực tím: Seri dọc và seri ngang không phát quang, khu vực cửa số lớn, cửa sổ nhỏ phát quang tại vùng dán băng dính, mặt sau mực đỏ trong hình phong cảnh và cụm số phát quang đỏ (trừ vần seri JD nên nilon phát quang). Ngoài ra, chưa làm giả các yếu tố bảo an: Nét in nổi, dây bảo hiểm, hình bóng chìm, các cụm số “200000” và cụm số mệnh giá dập nổi trong cửa sổ lớn, hình ẩn (DOE) trong cửa sổ nhỏ, IRIODIN và mực không màu phát quang.

2.2. Tiền giả in trên giấy vẫn seri BA, BN, DX, EL, GM, GO, MA, ML, NE, RM, UY, XA có đặc điểm nhận dạng tương tự một số loại tiền giả cùng mệnh giá in trên giấy như: Hình ảnh, hoa văn không sắc nét; bình định vị không khớp khít; mực đổi màu (OVI) được in cùng với hình ảnh hoa văn mặt trước, không có hiệu ứng đổi màu như tiền thật; mảnh ký tự siêu nhỏ là những dải mục nhòe; các cửa sổ được làm giả bằng cách khoét thủng nền giấy và phủ lớp nilon mỏng trên cả hai mặt tờ tiền (trừ vần seri NE chỉ phủ mặt trước). Khi soi dưới đèn cực tím: Nền giấy phát quang, seri dọc và seri ngang không phát quang. Ngoài ra, chưa làm giả các yếu tố bảo an: Nét in nổi, hình bóng chìm, dây bảo hiểm, cụm số mệnh giá dập nổi trong cửa sổ lớn, hình ẩn (DOE) trong cửa sổ nhỏ, IRIODIN mực không màu phát quang.

3. Tiền giả Polymer mệnh giá 100.000 đồng in trên giấy vần seri EP, KA, UE, XY có đặc điểm nhận dạng tương tự một số loại tiền giả cùng mệnh giá in trên giấy như: Hình ảnh, hoa văn không sắc nét; hình định vị không khớp khít; mực đổi màu (OVI) được in cùng với hình ảnh hoa văn mặt trước, không có hiệu ứng đổi màu như tiền thật; mảnh ký tự siêu nhỏ là những dải mực nhòe; các cửa sổ được làm giả bằng cách khoét thủng nền giấy và phủ lớp nilon mỏng trên toàn bộ hai mặt tờ tiền (riêng vần seri XY dán nilon khu vực cửa sổ). Khi soi dưới đèn cực tím: Nền giấy phát quang, seri dọc và seri ngang không phát quang. Ngoài ra, chưa làm giả các yếu tố bảo an: Nét in nổi, hình bóng chìm, dây bảo hiểm, cụm số dập nổi trong cửa sổ lớn (trừ vân seri XY), hình ẩn (DOE) trong cửa sổ nhỏ, IRIODIN mực không màu phát quang.

4. Tiền giả Polymer mệnh giá 50.000 đồng in trên nilon vần seri OC, TD có đặc điểm nhận dạng tương tự một số loại tiên giả cùng mệnh giá in trên nilon như: Hình ảnh, hoa văn không sắc nét; có làm giả dây bảo hiểm nhưng mờ nhạt, không nhìn được các ký tự là các số 50.000 trên dây; hình định vị không khớp khít mảnh ký tự siêu nhỏ là những dải mực nhòe; các cửa sổ được làm giả bằng cách khoét thủng nền nilon và dán nilon mỏng lên hai mặt cửa sổ; hình ẩn nổi in giả cùng với hình ảnh, hoa văn mặt trước, không nhìn thấy chữ “NH” nổi rõ như tiền thật. Khi soi dưới đèn cực tím: Nền giấy phát quang, seri dọc và seri ngang không phát quang. Ngoài ra, chưa làm giả các yếu tố bảo an: Nét in nổi, hình bóng chìm, hình ẩn (DOE) trong cửa số nhỏ cụm số dập nổi trên cửa sổ lớn, và mực không màu phát quang.

Đề nghị các cơ quan, đơn vị, cá nhân khi phát hiện tiền giả trên địa bàn xã kịp thời phối hợp, báo cáo, trao đổi với cơ quan Công an gần nhất để điều tra, xác minh làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật./.

Nguyễn Đức Nam – Trưởng CAX

Tin khác