Thống kê truy cập

Liên kết website

Xây dựng nông thôn mới

Xã Nấm Dẩn hoàn thành tuyến đường Km 10 – Nấm Lu (nối liền 2 thôn Na Chăn – Nấm Lu)

07/06/2018 00:00 260 lượt xem

Xác định phát triển giao thông nông thôn là động lực để phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã. Trong thời gian qua, cùng với sự hỗ trợ của nhà nước, Đảng bộ chính quyền nhân dân xã Nấm Dẩn đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động nhân dân tích cực tham gia làm đường giao thông nông thôn.

 Với phương châm “ nhà nước và nhân dân cùng làm”, để kêu gọi sự chung sức đồng lòng, đóng góp cát sỏi và ngày công lao động của bà con nhân dân trong toàn xã trong việc ra quân làm các tuyến đường giao thông nối liền 2 thôn.( Na Chăn - Nấm Lu )Cùng với việc đẩy mạnh việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, trong quá trình bàn bạc thống nhất của mọi người dân. Các thôn bản đã thành lập được ban phát triển thôn bản, ban xây dựng và ban giám sát công trình theo sự chỉ đạo của ban quản lý xã theo từng chức trách nhiệm vụ. Do công khai dân chủ về quy hoạch, được nhân dân đồng tình ủng hộ nên công tác giải phóng mặt bằng và hiến đất phục vụ phát triển giao thông nông thôn được triển khai thuận lợi.

 

 

Nhân dân cùng nhau thi công làm đường bê tông 

       Trong năm 2018, xã Nấm Dẩn đã cứng hóa được 700m tuyến đường từ Km 10 đi thôn nấm Lu đường nối liên 2 thôn Na Chăn - Nấm Lu với tổng số tiền 767.138.240 triệu đồng  Trong đó: Nguồn vốn dự án CPRP là 108.738.853 triệu; Nguồn vốn chương trình NTM huyện  hơn 600 triệu đồng và nhân dân đóng góp hơn 59 triệu đồng huy động được trên 900  lượt ngày công lao động. Tính đến nay, Tuyến đường sau 1 tuần thi công đã cơ bản hoàn thành.  

       Có thể nói phong trào làm đường giao thông nông thôn ở xã Nấm Dẩn là một phong trào thiết thực, hiệu quả, hợp lòng dân, được nhân dân đồng tình ủng hộ thực hiện. Nhằm nâng cao đời sống nhân dân, đồng thời góp phần thức đẩy kinh tế theo hướng bền vững. Mỗi đoạn đường thôn xóm được xây dựng là một minh chứng cho sự đồng lòng, nhất trí của cộng đồng dân cư, góp phần xây dựng quê hương Nấm Dẩn ngày một phát triển./.

Một số hình ảnh của tuyến đường:

 

 

 

 


Tin khác