Thống kê truy cập

Liên kết website

UBND xã Nấm Dẩn - Huyện Xín Mần

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 họp triển khai phòng chống dịch

25/07/2022 01:27 12 lượt xem

Ngày 20.7, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Xín Mần họp triển khai phòng chống dịch trên địa bàn, đồng chí Phạm Duy Hiền, Phó Bí thư huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện chủ trì cuộc họp.

Đồng chí Phạm Duy Hiền, Phó Bí thư huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện, trưởng Ban chỉ đạo phát biểu giao nhiệm vụ cho các thành viên.

Theo nhận định và đánh giá của ngành chuyện môn, hiện nay biến chủ BA.4 và BA.5 đã xuất hiện trong nước và có nguy cơ xâm nhập vào địa bàn huyện, do sự di chuyển, giao thương của người dân, bên cạnh đó người dân hiện nay đang chủ quan, không quan tâm đến các biện pháp phòng chống dịch, đồng thời tỷ lệ tiêm vắc xin phòng Covid-19 chưa đảm bảo bao phủ, nhất là ở lứa tuổi trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi, tỷ lệ tiêm phòng còn thấp.

Tại cuộc họp, đồng chí Phạm Duy Hiền, Phó Bí thư huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện, trưởng Ban chỉ đạo phát biểu giao nhiệm vụ cho các thành viên: Cần xây dựng kế hoạch, phương án cụ thể trong công tác phòng chống dịch, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thực hiện 5K trong đó đặc biệt chú trọng Khẩu trang và Khử khuẩn, Ban chỉ đạo các xã, thị trấn cần nắm bắt công dân trở về địa phương để quản lý dữ liệu tiêm chủng. Tiếp tục đẩy mạnh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19 nhằm nâng cao tỷ lệ bao phủ vắc xin. Phòng giáo dục và Đào tạo cần phối hợp với Ban chỉ đạo của các xã, thị trấn tăng cường công tác tuyên truyền đến các bậc phụ huynh học sinh tiêm vắc xin cho trẻ em. Các thành viên Ban chỉ đạo tiếp tục nêu cao vai trò trách nhiệm, thường xuyên kiểm tra đôn đốc, các xã, thị trấn trong công tác phòng chống dịch và tiêm vắc xin phòng Covid-19 đạt kết quả cao./.

Việt Trung

https://xinman.hagiang.gov.vn/chi-tiet-tin-tuc/-/news/44765/ban-chi-dao-phong-chong-dich-covid-19-hop-trien-khai-phong-chong-dich.html

Tin khác